Thiết bị bếp cao cấp
Mang đến cho gia đình bạn
Không gian sang trọng
Home » , » Bảo quản đúng cách vòi bếp Blanco inox

Bảo quản đúng cách vòi bếp Blanco inox

Written By Lệ Thủy on Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017 | 19:49


Vòi bếp Blanco inox cao cấp không chỉ tiện dụng mà còn sở hữu vẻ bề ngoài sáng bóng, làm đẹp cho căn bếp. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân mà vòi bếp inox không còn được sáng đẹp như ban đầu hay thậm chí bị han gỉ. Vậy để vòi bếp Blanco inox luôn bền đẹp như mới thì việc vệ sinh và bảo quản nó đúng cách là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của chủ sở hữu.

Vòi bếp Blanco inox cao cấp là sản phẩm nhập khẩu Châu Âu chất lượng cao. Vòi cung cấp nguồn nước xả nhanh và mạnh, cơ chế phun nước áp lực cao mà không hề bắn tóe. Do đó, khi sử dụng vòi rửa, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rửa đồ dùng hoặc thực phẩm mà không phải lo nước bắn ướt quần áo hay sàn nhà.
Nếu nguồn nước gia đình sử dụng không may bị nhiễm mặn, nhiễm phèn hay có dính hóa chất thì chúng là những tác nhân nguy hiểm và trực tiếp làm hại đến khả năng hoạt động cũng như vẻ đẹp của vòi rửa.

Bảo quản đúng cách vòi bếp Blanco inox

Vì vậy, để chiếc vòi bếp cao cấp Blanco inox hoạt động mượt mà và bền đẹp, cần vệ sinh làm sạch nó hàng ngày. Đôi khi với một số vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng hóa chất nhưng sau đó phải rửa lại bằng nước sạch ngay nếu không nó càm làm gỉ sét nhiều hơn.
Với từng loại vết bẩn, chúng ta có cách thức và quy trình vệ sinh khác nhau để có được hiệu quả cao nhất. Có thể kể đến một số các vết bẩn hay gặp như:
1. Dấu vân tay: Làm sạch bằng xà phòng, chất tẩy rửa hoặc một số dung môi như rượu, axeton. Sau đó rửa lại vòi với nước lạnh và lau khô.
2. Vết dầu mỡ: Rửa bằng các dung môi hữu cơ hoặc rượu, sau đó rửa bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa trung tính với nước. Rửa sạch lại với nước lạnh và lau khô.
3. Vết han gỉ: Lấy nước ấm pha với dung dịch axit nitơric theo tỷ lệ 9:1, để trong vòng một giờ sau đó rửa sạch với nước.
Ngoài ra bạn có thể làm ẩm bề mặt với dung dịch axit oxalic, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh và lau khô.
4. Vết sơn: Dùng bàn chải nylon mềm nhúng trong dung môi sơn và cọ sạch, sau đó lấy nước lạnh rửa sạch và lau khô vòi.
5. Ngấn nước hoặc cặn vôi: Với loại vết bẩn này, dung dịch giấm 25% hoặc dung dịch axit nitơric 15% có thể đánh bại được. Đừng quên sau khi tẩy hãy rửa sạch vòi bếp Blanco inox, sau đó rửa với xà phòng, chất tẩy rửa và nước. Rửa lại với nước nóng, sau đó lau khô với vải mềm.
6. Vết chè và cà phê: Nước tẩy baking soda có khả năng làm sạch vết ố chè và cà phê khi pha với nước nóng.
7. Băng keo, nhãn dán: Nếu lỡ chiếc vòi rửa nhà bạn bị dính băng keo, nhãn dán, hãy dùng nước hoà xà phòng lau lên khu vực đó, sau đó bóc băng keo nhãn dán ra và tẩy vết hồ bằng cồn mêthylic hoặc bezen.
Đó là 7 loại vết bẩn thường gặp gây ảnh hưởng đến vòi bếp. Nếu không may vòi bếp Blanco inox nhà bạn mắc vào một trong số những trường hợp trên hãy áp dụng cách thức làm sạch này nhé. Và lưu ý sau khi tẩy rửa vòi, hãy rửa lại với xà phòng, chất tẩy rửa và nước thật sạch, có thể rửa lại với nước nóng và lau khô bằng vải mềm để chiếc vòi bếp của gia đình thêm đẹp và bền hơn.

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét