Thiết bị bếp cao cấp
Mang đến cho gia đình bạn
Không gian sang trọng
Home » , » Cách đánh bay vết bẩn trên vòi bếp và chậu rửa cao cấp

Cách đánh bay vết bẩn trên vòi bếp và chậu rửa cao cấp

Written By Lệ Thủy on Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017 | 00:09

Đối với chị em nội trợ, việc chăm sóc sức khỏe và giữ lửa hạnh phúc gia đình bằng việc tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng là một điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng cũng góp phần đảm bảo sức khỏe cho những người thân yêu. Vì thế giữ cho vòi bếp và chậu rửa luôn sạch đẹp là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài bí kíp đánh bay các vết bẩn bám trên vòi bếp cao cấp và chậu rửa.


1. Cách làm sạch thông thường
Với những sản phẩm vòi bếp và chậu rửa cao cấp, việc vệ sinh hàng ngày sẽ tránh được hiện tượng tích tụ các vết bẩn cứng đầu cũng như giúp cho việc làm sạch diễn ra nhanh chóng hơn.
Bạn có thể loại bỏ những chất bẩn một cách dễ dàng chỉ với miếng xơ, mảnh vải nhỏ cùng với xà phòng hoặc nước rửa bát. Nhưng hãy chú ý giặt hoặc thay giẻ rửa bát thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi và nếu để ẩm sẽ sinh ra nấm mốc.


Cách đánh bay vết bẩn trên vòi bếp và chậu rửa cao cấp

Phần đáy và thân đầu vòi rửa là nơi có khả năng chứa nhiều cặn bẩn. Hãy dùng một chiếc bàn chải đánhh răng cũ để làm sạch những nơi khó vệ sinh này, cũng là để tránh vết ố, cặn váng, han gỉ. Hoặc cẩn thận hơn, bạn có thể lau vòi rửa bằng khăn giấy và kiểm tra lại bằng một chiếc khăn nhỏ.

2. Công thức làm sạch tại gia
Một số loại đồ dùng, thực phẩm có sẵn trong nhà đôi khi lại có thêm tác dụng làm sạch bộ vòi bếp và chậu rửa cao cấp của bạn nếu biết sử dụng chúng đúng lúc.
Để loại bỏ các vết cặn váng, bạn có thể dùng vải mềm nhúng vào dấm trắng rồi làm sạch, sau đó lau khô và đánh bóng bằng một miếng vải khô khác.
Nếu vết cặn váng đó lâu ngày khó làm sạch thì hãy tẩm dấm trắng vào giấy vệ sinh rồi bao quanh khu vực cần làm sạch trong khoảng 1 đến 2 giờ và sau đó làm sạch như bình thường.
Nếu chiếc chậu rửa cao cấp làm từ kim loại có những vết ố thì lúc này chanh và rượu là đối tượng được sử dụng đến. Hãy vắt nước chanh trộn cùng rượu rồi đổ lên chỗ bẩn. sau đó rửa sạch và lau khô. Tuy vào mức độ nặng hay nhẹ của vết bẩn mà bạn có thể để hỗn hợp này lưu trên vết bẩn ít phút hoặc vài giờ để có hiệu quả làm sạch tối đa.
Một công thức khác cũng được sử dụng nhiều đó là làm sạch cặn váng bằng cách trộn dấm với muối rồi rắc lên những khu vực cần làm sạch.

3. Cách đánh bay vết bẩn với các chất liệu khác nhau
Các dòng vòi bếp cao cấp hay chậu rửa cao cấp được thiết kế đa dạng với nhiều loại chất liệu khác nhau. Do đó, cách thức làm sạch và đánh bay vết bẩn cũng được áp dụng không giống nhau.
Đối với đồ gốm sứ: Những bề mặt đồ dùng này rất đẹp, sáng bóng nhưng khi vệ sinh cần chú ý để axit hay những chất có độ ăn mòn cao không làm phá hủy chúng. Do đó, hãy rửa sạch chúng với xà phòng và nước nóng. Hoặc dùng dám và nước ấm để làm sạch các vết ố sáng màu.
Đối với chất liệu kim loại: Phần lón các chậu rửa và vòi bếp cao cấp được làm từ thép không gỉ, inox giúp chống bám bẩn và oxy hóa cao. Để ngăn ngừa những vết lốm đốm xuất hiện, bạn hãy lau khô chúng sau mỗi lần sử dụng. Để loại bỏ gỉ sắt, bạn bôi hỗn hợp rượu với nước chanh rồi cọ sạch.
Nếu muốc có độ sáng lấp lánh, bóng đẹp, hãy dùng baking soda và vải mềm để lau chùi chậu rửa và vòi bếp cao cấp bằng kim loại. Chú ý chỉ dùng các loại vải mềm để tránh gây cọ xát, trầy xước, mài mòn. 

SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét